Đường đâm vào nhà có đáng lo ?

The Gioi Phong Thuy

Theo các chuyên gia phong thủy, thường bị coi là xấu về phong thủy vì căn nhà luôn luôn bị áp lực của giòng khí luân lưu trên đường hướng thẳng vào nhà của mình, làm cho khó tụ lại trong căn nhà, thường bị tán khí.

Nhiều người hay lo ngại khi nhà bị đường hướng thẳng vào cửa, thường là nhà nằm tại vị trí ngã ba. Xấu tốt chưa bàn, cứ nhà mình ở ngã 3, có đường hướng vào nhà là tâm lý bất an.

au-lo-khac-khoai-khi-duong-dam-vao-nha-36063

Nhà ngã 3 thường bị chê và dìm giá

Theo các chuyên gia phong thủy, nhà nằm ngay ngã ba đường thường bị coi là xấu về phong thủy vì căn nhà luôn luôn bị áp lực của dòng khí luân lưu trên đường hướng thẳng vào nhà của mình, làm cho sinh khí khó tụ lại trong căn nhà, thường bị tán khí. Có người bi quan rằng với những nhà bị đường đâm vào, người ở trong nhà thường bị đau ốm, sức khỏe kém, bị hồi hộp lo âu, tiền bạc hao tán, gia đình kém hạnh phúc.

Thực tế cũng ủng hộ các dòng quan điểm đó. Vậy nên nhà tại nhiều ngã ba tại TP.HCM và đặc biệt là Hà Nội luôn khó giao dịch mua bán hơn, nếu mua bán thì người bán thường đạt giá thấp hơn các nhà xung quanh.

Với những người không quá quan tâm về phong thủy, họ vẫn ngại nhà ngã 3. Cũng phải, nếu nhà nằm ngay ngã ba, mở cửa ra khi nào cũng có cảm giác xe cộ cứ xồng xộc như sắp lao vào nhà mình tới nơi. Đêm xuống, ánh sáng đèn xe liên tục chiếu thẳng vào nhà, lấp loáng và khó chịu…

Giải pháp không hề khó

Vấn đề là, có thể đơn giản những bất tiện đó thay vì lo lắng không nguôi. Theo kinh nghiệm của nhiều người và cũng là quan điểm của các chuyên gia phong thủy, trong trường hợp nhà như vậy, biện pháp tốt nhất là làm tường bao cổng kín bên ngoài hoặc trồng cây cối, tạo non bộ hay các vật che chắn như một dạng bình phong để giảm tác động trực xung của .

Với các hướng khác, cũng có cách khắc phục không quá phức tạp. Một chuyên gia phong thủy tại TP.HCM cho biết: “Với trường hợp này, tốt nhất nên tạo ra một đường cong tới cửa chính với sự kết hợp của trồng cây cối, tiểu cảnh thì có thể tránh được các yếu tố tiêu cực, thậm chí còn thu hút được năng lượng tốt cho ngôi nhà”.

Ở TP.HCM, có thể thấy đường Lê Duẩn hướng thẳng vào Dinh Độc Lập song trong khuôn viên có không gian đệm và đài phun nước. Hoặc đường Nguyễn Huệ trực xung UBND thành phố đã có đài phun nước, vòng xoay, tượng đài và công viên làm không gian đệm trước mặt.

Học theo cách khắc chế này, nhiều gia đình đã có quyết định được các chuyên gia phong thủy tán thành, đó là làm một đài phun nước phong thủy ngoài trời hoặc trước cửa nhà mình. Với cây si nhỏ trồng phía trên, tượng tiều phu ngồi bình yên trong hốc đá, đàn trâu gặm cỏ và dưới đế là đàn cá bơi lội, không những phong thủy được tốt mà cảnh quan cũng sinh động, thư thái hẳn.

Giải quyết theo cách của phương Tây

Theo chuyên gia phong thủy Mỹ Steve Matthews, nếu đường hướng vào nhà (T-junction house) nhưng nhà ở hướng Nam thì phong thủy lại tốt. năng lượng và tiền tài sẽ vào nhà. “Trong trường hợp này, chỉ cần đừng làm cửa hậu thông với cửa chính là tiền tài sẽ ở lại với bạn”, chuyên gia này cho biết.

Chuyên gia phong thủy Rodika Tchi ở Vancouver, Canada cũng đưa ra những giải pháp khá đơn giản. “Bạn hoàn toàn có thể hóa giải yếu tố phong thủy không mong muốn của ngã 3 bằng cách cải tạo từ trong nhà mình. Chẳng hạn, các cửa sổ đều đặt một hàng hoa lá hoặc vài vật dụng xinh đẹp cản bớt năng lượng xấu là được”, bà tư vấn.

Vị chuyên gia này cũng tán thành với giải pháp mà người phương Đông, trong đó có nhiều người Việt, vẫn hay dùng. Đó là treo gương bát quái trước cửa nhà. “Khắc phục được đến đâu chưa tính, nhưng ít nhất nếu nó làm bạn yên tâm, hãy cứ treo đi”, bà nói.

Có những thủ pháp đơn giản hơn, chẳng hạn treo một chiếc chong chóng, hoặc tác phẩm điêu khắc… đều được coi là những giải pháp phong thủy tốt.

Về khía cạnh khoa học xây dựng, các nhà kiến trúc cho rằng cửa chính của một ngôi nhà ở vị trí ngã ba cần có cả sự bảo vệ và tăng cường, chắc chắn và tạo sự vững chãi cả trong góc nhìn lẫn chất liệu bên trong.

Trên thực tế có rất nhiều công trình ở ngã ba mà vẫn an lành, thuận lợi cho việc ở cũng như kinh doanh do khắc phục được các yếu điểm và tận dụng được ưu điểm của ngã 3 là tầm nhìn và giao thông tốt hơn, ánh sáng đầy đủ hơn…

The Gioi Phong Thuy

Hotline 24H Facebook Messenger