Phong thủy về cách bài trí không gian giải trí trong nhà

The Gioi Phong Thuy

Chủ nhân mệnh Kim: Cần thiết kế phòng giải trí vuông, theo hình chữ nhật. Bên cạnh đó, điểm thêm một số vật dụng hình tròn để bo góc nhẹ, thiết kế trần dạng vòm. Màu xám, màu trắng là gam màu chính. Để mang lại sự yên bình, gia chủ nên bày biện thêm một số vật phẩm phong thủy bằng kim loại.

Ngày nay, khi điều kiện kinh tế trong mỗi gia đình dần được nâng cao thì việc sở hữu một không gian giải trí gồm đầy đủ các tính năng tại gia đang trở nên phổ biến. Tuy nhiên, việc bố trí không gian giải trí như thế nào cho hợp phong thủy để mang lại sinh khí cho gia đình thì không phải ai cũng biết rõ.
gespeedceijqc8spyjb14331574132003539-bad3
Khi thiết kế phòng giải trí, nên chọn gam màu sẫm với bề mặt ít phản quang để tránh
mất tập trung và lòa mắt (Ảnh minh họa).
Theo phong thủy, không gian giải trí trong nhà cần có sự cân bằng giữa các yếu tố động và tĩnh, âm và dương. Do đó, nên sử dụng những đồ vật thuộc hành Mộc, hành Thổ. Đồng thời bố trí chúng theo kiểu song hành các nhu cầu đối lập nhau.vì vậy sử dụng những vật dụng thuộc hành Mộc, Thổ là cần thiết và cần bố trí theo kiểu song hành các nhu cầu đối lập nhau.
Đối với vị trí của phòng giải trí, nếu là phòng để nói chuyện và cần sự sôi động thì nên có khoảng đệm và lùi về phía sau tổng thể ngôi nhà, mặt khác cần làm tường cách âm để tránh gây tiếng ồn ra bên ngoài. Còn nếu là phòng đọc sách thì nên đặt ở trên các tầng cao trong nhà, đồng thời bài trí nhiều cây xanh để không khí thêm trong lành.
Bên cạnh đó, việc bài trí không gian giải trí phải phù hợp đúng chức năng và đảm bảo cân bằng về không gian cũng như các thiết bị. Có hai cách như sau: Cách thứ nhất là tương hòa, đó là sự hài hòa về đồ đạc, gam màu, kiểu dáng, vật liệu. Thứ hai là tương phản, tức là dựa vào sự đối lập để lưu thông khí trong nhà căn cứ vào ngũ hành, chẳng hạn như đối với những góc nhọn thì bố trí các khối hình tròn. Tóm lại, phải dựa vào Ngũ hành tương sinh tương khắc để trang trí không gian này.
Bạn nên sử dụng các gam màu sẫm có bề mặt ít phản quang để tránh mất tập trung và lòa mắt. Bởi những tông màu này thuộc hành Thủy, biểu tượng cho thính giác, âm thanh và ánh sáng.
Ngoài ra, khi dùng ngũ hành vào trang trí nội thất thì phải lưu ý tới màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ, tuy nhiên cũng chỉ được dùng vừa phải không được lạm dụng qua sẽ gây mất cân bằng cho không gian giải trí. Cụ thể như sau:
Chủ nhân mệnh Hỏa: Nên bố trí phòng giải trí dưới áp mái hoặc mái nghiêng bên trên. Màu cam, màu đỏ là những màu sắc phù hợp để trang trí. Đối với vật liệu thì nên sử dụng hình chóp nhọn.
Chủ nhân mệnh Mộc: Nội thất trong phòng giải trí nên được làm từ gỗ, hình dáng dài, màu xanh lá cây là gam màu thích hợp, trang trí nội thất nên nhẹ nhàng, mềm mại.
Chủ nhân mệnh Thổ: Tone màu chủ đạo là nâu trầm, vàng. Thiết kế phòng giải trí nên vuông vắn, nên trang trí thêm các đồ thủ công bằng tượng, sứ,…
Chủ nhân mệnh Kim: Cần thiết kế phòng giải trí vuông, theo hình chữ nhật. Bên cạnh đó, điểm thêm một số vật dụng hình tròn để bo góc nhẹ, thiết kế trần dạng vòm. Màu xám, màu trắng là gam màu chính. Để mang lại sự yên bình, gia chủ nên bày biện thêm một số vật phẩm phong thủy bằng kim loại.
Chủ nhân mệnh Thuỷ: Bạn nên trang trí không gian giải trí với nhiều nét uốn lượn. Các màu xanh nước biển, xam và đen, xám và xanh biển sẽ là gam màu chủ đạo. Ngoài ra, bạn có thể điểm xuyết một số đồ nhựa và thủy tinh. Đặc biệt, thiết kế nội thất phải có sự giao thoa giữa tính thiên nhiên (Thuỷ – Mộc) và tính nhân tạo (Thổ – Kim).
(Theo CafeLand)

The Gioi Phong Thuy

Hotline 24H Facebook Messenger